top of page
ค้นหา

Match บัวเชิง ให้ดูไม่เชย ด้วยเทรนด์สี “Living Coral”

อัปเดตเมื่อ 9 มี.ค. 2564

ในงานออกแบบตกแต่ง “สี” ถือเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนที่สุดของผู้อยู่อาศัย เพราะสีมีอำนาจทางจิตวิทยาในการบังคับอารมณ์และความรู้สึกภายในได้อย่างลึกล้ำ เช่น อารมณ์ที่ สดชื่น ร้อน ตื่นเต้น เศร้า กระปรี้กระเปร่า ทั้งหมดนี้ล้วนถูกสีเป็นตัวกระตุ้นทั้งสิ้น เพราะฉะนั้นแล้วหากเราสามารถเข้าใจอารมณ์ของสีที่นำไปสอดคล้องกับงานออกแบบเพื่อผู้อาศัยได้ เราก็สามารถควบคุมจิตใจผู้คนได้อย่างแยบยล

และแน่นอนว่าจะควบคุมจิตใจผู้คนด้วยสีได้ การติดตามเทรนด์สีในแต่ละปีเป็นเรื่องสำคัญเนื่องจากข้อมูลจุดนี้จะอิงตามพฤติกรรมของผู้คนให้เข้ากับยุคสมัยเป็นหลัก อย่างล่าสุดเทรนด์สีในปี 2019 สี Living Coral หรือสีพีช ได้ถูกประกาศให้เป็น Color of the Year โดย Living Coral เป็นสีส้มปะการัง อันเป็นตัวแทนของความอบอุ่น มีความเป็นธรรมชาติ สนุกสนาน และมีชีวิตชีวา ให้ความรู้สึกว่าเป็นสีที่ช่วยเยียวยาเราหลังจากที่โดนเทคโนโลยีและ Social Media

เมื่อเข้าใจหน้าที่สำคัญของสีผนวกกับเทรนด์สีแล้ว ดีเทลต่างๆในงานออกแบบจะเป็นเรื่องท้าทายในเวลาต่อมา นั่นก็คือ การ Match สีให้เข้ากับงานออกแบบตกแต่ง
อย่างที่กล่าวไปเบื้องต้นว่า สีจะเป็นตัวกระตุ้นอารมณ์และความรู้สึกได้อย่างลึกล้ำ ยกตัวอย่างเช่น ถ้าต้องการห้องที่ดูสว่าง มีชีวิตชีวา กระปรี้กระเปร่า แต่ยังทันสมัยอยู่ การใช้สี Living Coral ทาเป็นผนังและ Match ด้วยวัสดุที่มีสี Contrast กันอย่างชัดเจน เช่น สีทองขลับบนเนื้อวัสดุอลูมิเนียม อย่าง บัวเชิงผนังอลูมิเนียมสีทอง สินค้าในเครือ Napavas ก็ถือว่าเป็นตัวเลือกใหม่ที่ตอบโจทย์งานออกแบบได้อย่างร่วมสมัย อีกทั้งยังเป็นสียืนพื้นที่ให้ผู้อยู่อาศัยสามารถปลดปล่อยความสนุกของตนเองได้อย่างอิสระ ผ่านการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ให้เข้ากับห้องได้หลากหลายสไตล์ โดยไม่ต้องยึดติดกับกรอบเดิมๆอีกต่อไป
ซึ่งตัวบัวเชิงผนังอลูมิเนียมสีทองสินค้าในเครือ Napavas Product ที่แบ่งสเปซพื้นกับผนังสี Living Coral ได้แตกต่างอย่างโดดเด่น จะมีคุณสมบัติพิเศษอยู่ตรงที่ นอกจากจะใช้ตกแต่งผนังด้านล่างแล้ว ยังปกปิดรอยที่ไม่เรียบร้อยระหว่างผนังกับพื้น และคอยกันกระแทกผนังในบริเวณที่ใช้งานหนัก
การออกแบบที่ใช้จิตวิทยาเรื่องสีผ่านตัววัสดุเป็นความสร้างสรรค์อย่างหนึ่ง ที่ส่งผลต่อผู้อยู่อาศัยอยู่ตลอด นี่จึงเป็นเรื่องสำคัญที่นักออกแบบไม่ควรมองข้ามแม้แต่วินาทีเดียว

สนใจรายละเอียดติดต่อ Hot Line : 088-227-9258 Line@ : @napavasproduct Fanpage : Napavas Product : นภวัส โปรดักส์ Website : www.napavas.com




ดู 42 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page