top of page
ค้นหา

5 เหตุผลดีๆ ของการตกแต่งบ้านด้วยวัสดุอลูมิเนียม เทรนด์ฮิตของคนรักบ้านในปี 2021




อลูมิเนียมกับงานก่อสร้างและตกแต่งนั้นถือว่าอยู่คู่กันมาทุกยุคทุกสมัย และมีการพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง ทั้งในส่วนของเทคโนโลยีการผลิต ความคงทนแข็งแรงและรูปแบบของงานดีไซน์ที่นับวันก็มีความหลากหลายและสวยงามมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเราสามารถเห็นได้จากองค์ประกอบต่างๆ ของตัวบ้านตั้งแต่ประตู หน้าต่าง ราวบันได เฟอร์นิเจอร์ ไปจนถึงส่วนเล็กๆ อย่าง คิ้ว จมูกบันได กรุยเชิง บัวเชิงผนัง ซึ่งวันนี้เราได้รวบรวมเอา 5 เหตุผลดีๆ ของการตกแต่งบ้านด้วยวัสดุอลูมิเนียม มาให้คุณได้รู้จักและใช้เป็นข้อมูลในการประกอบการตัดสินใจ ไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง




1.แข็งแรง ทนทานต่อทุกสภาพแวดล้อม

ข้อแรกที่ถือว่าเป็นความโดดเด่นที่ทำให้อลูมิเนียมถูกนำมาใช้เป็นส่วนประกอบในการตกแต่งบ้านมากยิ่งขึ้นก็คือเรื่องของความแข็งแรงทนทานต่อความร้อนและสภาพ เนื่องจากอลูมิเนียมสามารถระบายความร้อนได้ดีเหมาะกับการขึ้นชิ้นงานที่ต้องอาศัยความร้อนเป็นตัวช่วย นอกจากนี้ยังคงรูปได้ดีไม่บิดงอเมื่อเจอกับความร้อนสูงต่างจาก PVC หรือไม้ ซึ่งเหมาะกับอากาศในเมืองไทยที่ค่อนข้างร้อนจัดและยาวนาน


2. ทนทานต่อสารเคมีเนื่องจากการทำสี

เพื่อให้ชิ้นงานมีความสวยงามและปรับแต่งให้เข้ากับส่วนต่างๆ ของบ้านได้อย่างลงตัว ทำให้อลูมิเนียมต้องมีการทำสีลงไปบนพื้นผิว และด้วยเทคโนโลยีการชุบแบบอะโนไดซ์ทำให้อลูมิเนียมมีความทนทานต่อสารเคมี เพิ่มความแข็งแรง สร้างความลงตัวระหว่างงานดีไซน์และประโยชน์ใช้สอย ทำให้ปัจจุบันอลูมิเนียมเป็นที่นิยมในการนำมาใช้ทั้งจากนักออกแบบและเจ้าของบ้านยุคใหม่


3. ไม่เป็นสนิม

อลูมิเนียมยังมีข้อดีในเรื่องของการทนน้ำทนฝน ไม่เป็นสนิมง่าย เนื่องจากไม่มีการอมน้ำในเนื้อวัสดุ ซึ่งช่วยให้สะดวกต่อการทำความสะอาดโดยไม่ต้องกังวลว่าน้ำจะทำให้ชิ้นงานต่างๆ เกิดสนิมเมื่อเวลาผ่านไป ทำให้ชิ้นงานหลายอย่างเช่นราวบันได เฟอร์นิเจอร์ในห้องครัว หรือในห้องน้ำ รวมถึง คิ้ว จมูกบันได กรุยเชิง บัวเชิงผนัง หันมาใช้อลูมิเนียมมากยิ่งขึ้น


4. ไม่กรอบแตก สีไม่ซีดจาง

คุณสมบัติเด่นอีกอย่างของอลูมิเนียมก็คือ ไม่กรอบแตก สีไม่ซีดจาง เนื่องจากมีความทนทานต่อความร้อน ระบายอากาศและความชื้นได้ดี ไม่กักเก็บน้ำ ผ่านการเคลือบสีด้วยเทคโนโลยีที่ต่อให้เวลาจะผ่านไปนานแค่ไหนสีสันก็ยังสดใส ซึ่งหากมองในเรื่องของความคุ้มค่าแล้วถือว่าอลูมิเนียมเป็นตัวเลือกยอดนิยมของหลายบ้านเลยล่ะ


5.สามารถนำไปรีไซเคิลได้

เทรนด์การรักษาสิ่งแวดล้อมคือวิถีใหม่ที่ไม่ใช่เพียงแค่กระแส แต่เป็นความตระหนักร่วมกันของผู้คนทั่วโลก ซึ่งอลูมิเนียมนั้นก็เป็นหนึ่งในวัสดุที่นอกจากเรื่องของความสวยงามทนทานแล้ว ยังเป็นวัสดุที่สามารถนำมารีไซเคิลเพื่อนำกลับมาใช้ใหม่ได้ ในระยะยาวจึงถือว่าเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่หันมารักษ์โลกมากขึ้น


และนี่ก็คือ 5 เหตุผลดีๆ ของการตกแต่งบ้านด้วยวัสดุอลูมิเนียม ซึ่งกำลังมาแรงและได้รับความสนใจจากทั้งนักออกแบบและเจ้าของบ้านในการเลือกใช้ ส่วนอลูมิเนียมจะนำไปใช้สำหรับการออกแบบและตกแต่งอย่างไรได้บ้างนั้นเราจะนำรายละเอียดและเคล็ดลับดีๆ ในการเลือกใช้มาให้คุณได้เรียนรู้กันในครั้งต่อไป


สนใจรายละเอียดติดต่อ

Hot Line : 088-227-9258

Line@ : @napavasproduct

Fanpage : Napavas Product : นภวัส โปรดักส์

Website : www.napavas.com

#20YearsNapavas #20ปีนภวัสโปรดักส์ #NapavasProduct #นภวัสโปรดักส์ #วัสดุก่อสร้าง #ตกแต่งบ้าน #ตกแต่งภายใน #มินิมอล #minimal #Modern #homedesign #home #walldecor #walldecoration #interiordesign #interior #interiordesigner #architecture #architect #exteriordesign #คิ้วอลูมิเนียม #คิ้วอลูมิเนียมDP #จมูกบันได #จมูกบันไดอลูมิเนียมDP #กรุยเชิง #กรุยเชิงอลูมิเนียม #กรุยเชิงอลูมิเนียมDP #บัวเชิงผนัง #บัวเชิงผนังอลูมิเนียมDP





ดู 61 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page