top of page
ค้นหา

✅มัดรวม 4 ข้อเช็กลิสต์ ดูแลบ้านในฤดูฝน🌧️

( by นภวัส โปรดักส์ ) แบรนด์ DP / HOME

หน้าฝนวนมาอีกรอบของปีสิ่งที่เราต้องรับมือเป็นประจำทุกปีก็เวียนมาอีกครั้ง ฤดูฝนฤดูใจกับปัญหากวนใจจุกจิกให้ต้องปวดหัวตลอดช่วงฝนตกหนักนี้ ไม่ว่าจะพายุเข้า มรสุมถล่ม ทำให้บ้านต้องเจอกับรอยคราบเหลืองจากน้ำ จุดรั่วซึม ไปจนถึงน้ำท่วมขังหรือต้องเผชิญกับสัตว์แมลงต่างๆ ออกมาตามรอยร้าวของบ้าน…หน้าฝนนี้เราต้องรอด!

เตรียมพร้อมรับมือกับ 4 เคล็ดลับให้บ้านปลอดภัยน่าอยู่รับฝนนี้ 🌧️

เคล็ดลับที่ 1 เช็กหลังคา กันสาด และรางระบายน้ำ Check

สิ่งแรกที่ต้องทำในช่วงหน้าฝนคือ ต้องตรวจสอบจุดรอยรั่วซึมบนหลังคา ซึ่งมักจะมีขนาดเล็กทำให้สังเกตเห็นได้ยาก ต้องลองสังเกตดูดีดีมองหาจุดที่มีรอยแตกร้าวหรือคราบน้ำอยู่บ้าง จะได้เรียกช่างผู้ชำนาญเข้ามาจัดการซ่อมแซมหลังคาให้เรียบร้อย จะได้ไม่ต้องตื่นตีสองตีสามเพราะเสียงน้ำหยดติ๋งๆ ให้รำคาญใจ เช็กระเบียงกันสาดทั้งบริเวณระเบียงบ้านรวมถึงขอบหน้าต่าง เพื่อให้แน่ใจว่ายังใช้งานได้ไม่มีปัญหาในหน้าฝนนี้ และอย่าลืมทำความสะอาดสิ่งสกปรกเข้าไปอุดตันรางระบายน้ำ เช่น เศษดิน ใบไม้ และฝุ่น เพราะถ้าปล่อยทิ้งไว้แล้วเกิดฝนตก จะทำให้น้ำระบายได้ไม่ดีหรือน้ำล้นรางระบายน้ำเกิดคราบสกปรกเกาะผนังบ้านได้

เคล็ดลับที่ 2 ทำความสะอาดบ้านละเช็กรอยรั่วหรือร้าว Check

ถ้าเป็นคนชอบทำความสะอาดบ้านเป็นประจำอยู่แล้ว ในทุกวันแค่เพิ่มความใส่ใจเช็กรายละเอียดเพิ่มเติมภายในบ้าน เช่น ตรวจดูคราบน้ำ จุดอับชื้น คอยสังเกตรอยรั่วและรอยร้าวตามจุดต่างๆ หมั่นทำความสะอาดรางน้ำ ท่อน้ำ รวมถึงจุดระบายน้ำไม่ให้มีสิ่งอุดตันหรือกีดขวางทางน้ำ ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นเคล็ดลับลดความชื้นสะสมภายในบ้านและทำให้บ้านอบอุ่นเหมาะแก่การอยู่อาศัย

แอดมินแนะนำหากต้องการป้องกันการเกิดรอยร้าวจากกระเบื้อง ให้ใช้คิ้วกระเบื้องซึ่งมีทั้งอลูมิเนียมและสเตนเลส นอกจากใช้คิ้วกับเบื้องตกแต่งบ้านให้เกิดความสวยงามของบ้านแล้ว คิ้วกระเบื้องยังมีคุณสมบัติในเรื่องช่วยป้องกันการแตกร้าวของกระเบื้องจากการกระแทกได้อีกด้วย


เคล็ดลับที่ 3 คลีนพื้นบ้านให้สะอาดและแห้งอยู่เสมอ ควรติดตั้งจมูกบันไดกันลื่นเพื่อความปลอดภัยของคนในครอบครัวCheck

ฤดูฝนมักรู้สึกไม่สบายตัวจากสภาพอากาศที่สะสมความเปียกชื้นไว้ ไหนจะต้องห่วงหน้าพะวงหลังคนในบ้านทั้งเด็ก ผู้สูงอายุ ด้วยฝนที่ตกลงมาทุกวันทุกวันทำให้พื้นรอบๆ บ้านเปียกชื้นเป็นแหล่งสะสมของตะไคร่น้ำ จะก้าวแต่ละทีต้องคอยระวังกลัวลื่นล้มหงายหลังให้บาดเจ็บ นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ทุกบ้านต้องคลีนทำความสะอาดพื้นรอบบ้านบ่อยๆ ให้ไม่มีตะไคร่น้ำ โดยแต่ละพื้นผิวก็มีการดูแลรักษาความสะอาดแตกต่างกัน เช่น พรม ไม้แข็ง กระเบื้อง และหินอ่อน จึงควรเลือกวิธีที่เหมาะกับแต่ละวัสดุ หรือติดตั้งเครื่องมือเพื่อป้องกันอุบัติเหตุ แอดมินแนะนำว่าควรติดตั้งจมูกบันไดกันลื่นเพื่อป้องกันอุบัติเหตุจากบันไดให้คนในครอบครัวได้ใช้ชีวิตได้อย่างปลอดภัยในทุกวัน


เคล็ดลับที่ 4 ห้องครัว ห้องน้ำต้องสะอาดเสมอ Check

ห้องครัวและห้องน้ำเป็นห้องที่ต้องให้ความสำคัญในเรื่องความสะอาดเป็นพิเศษ เพราะหากห้องครัวและห้องน้ำไม่สะอาดจะเป็นแหล่งเพาะเชื้อโรคต่างๆ อาจส่งผลให้การประกอบอาหารในแต่ละมื้อและการอาบน้ำในแต่ละวันเจือปนไปด้วยเชื้อโรค จึงเป็นเหตุผลให้ต้องหมั่นใส่ใจดูแลความสะอาดของพื้นที่ทั้งสองในฤดูฝนให้สะอาดและแห้งเสมอ

ใช้ผลิตภัณฑ์จากนภวัส โปรดักส์ Safety Life ANTI-VIRAL FILM มีชั้นฟิล์มป้องกัน เคลือบสินค้าหลังจากการทำสีและปิดผิวแล้ว คุณสมบัติ คือ ทนต่อสภาพอากาศ มลพิษ ความร้อนและรังสี ลดความเสี่ยงจากการสัมผัสเชื้อโรคโดยตรง ยั้บยั้งการเติบโตของเชื้อราแถมดูแลรักษาง่าย ซึ่งเหมาะกับการใช้ในห้องครัวและห้องน้ำมากๆ เลยค่ะ


บริษัท นภวัส โปรดักส์ มีผลิตภัณฑ์ที่ช่วยปกป้องบ้านของคุณไม่ว่าจะเป็นคิ้ว จมูกบันได กรุยเชิง บัวเชิงผนัง ที่มีคุณสมบัติเด่น คือปกป้องกระเบื้องจากการกระแทก ทนต่อการกัดกร่อน สีไม่ซีดจาง ไม่บิดงอง่ายและไม่เป็นสนิม แถมยังสามารถป้องกันอุบัติเหตุภายในบ้านได้อีกด้วย อีกทั้งยังทนต่อทุกสภาพอากาศเมืองไทยที่เปลี่ยนแปลงตลอด เดี๋ยววันนี้ฝน วันนี้ร้อน ตลอดฤดูฝนนี้ ทำให้สามารถใช้ได้ทั้งงานภายในและภายนอกบ้าน ก็ไม่ทำให้เกิดปัญหาจนต้องเสียเวลามาซ่อมแซมบ้านเหมือนการใช้วัสดุชนิดอื่นๆ


👉สอบถามเกี่ยวกับสินค้าเพิ่มเติม

📱Hot Line >> 088-227-9258

📱Line@ >> @napavasproduct

📱Facebook>> Napavas Product : นภวัส โปรดักส์

#Napavasproduct #DP #HOME #คิ้วกระเบื้อง #ตกแต่งบ้าน #หน้าฝน #คิ้วอลูมิเนียม #จมูกบันได #กรุยเชิง #บัวเชิง












ดู 7 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page