top of page
ค้นหา

ทำไมต้องใช้...อลูมิเนียม?

อัปเดตเมื่อ 9 มี.ค. 2564


เคยสงสัยมั้ย...ทำไมเราถึงใช้อลูมิเนียม มาเป็นวัสดุในการผลิตสินค้าตกแต่งบ้าน อาทิ คิ้วกระเบื้อง จมูกบันได กรุยเชิง และ บัวพื้น จากตัวอย่างสินค้าตกแต่งบ้านที่กล่าวมา สังเกตว่า เป็นสินค้าที่ต้องรับแรงปะทะ กระทบกระแทก ทุกรูปแบบตั้งแต่ติดตั้งเสร็จเลยทีเดียว วัสดุที่นำมาใช้ จึงจำเป็นต้องแข็งแรง พร้อมรับการใช้งาน

ในยุคก่อนนี้ เรานิยมใช้ไม้ เป็นวัสดุในการตกแต่งที่พักอาศัย เนื่องจาก สวยงาม มีราคาถูก หาง่าย แต่ก็จะเกิด ปัญหาการบวมน้ำ หรือปัญหาปลวกกัดกินให้เกิดความเสียหายได้ เราจึงหาวัสดุใหม่เพื่อมาแก้ปัญหา และทดแทน ซึ่งต่อมาเราเลือกใช้วัสดุที่เรียกว่า UPVC ซึ่งก็คือพลาสติกนั่นเอง พลาสติกมีข้อดีคือ ขึ้นรูปง่าย สีสันสดใส ไม่บวมน้ำ และปลวกไม่กิน แต่ก็จะมีข้อจำกัดในเรื่องอายุการใช้งาน ที่ค่อนข้างสั้น ปัญหาการกรอบแตก เป็นต้น

นี่จึงเป็นเหตุผลที่...ทำไมจึงต้องใช้อลูมิเนียมเป็นวัสดุหลักในการผลิตสินค้าที่ใช้ตกแต่งบ้าน เนื่องจาก

อลูมิเนียม ไม่บวมน้ำ ปลวกไม่ขึ้น ทนแดด ทนฝน ไม่กรอบแตก และที่สำคัญ ไม่เป็นสนิม เพื่อรองรับการใช้งานที่ยาวนาน ไม่ว่าจะเป็น คิ้วอลูมิเนียม จมูกบันไดอลูมิเนียม กรุยเชิงอลูมิเนียม บัวเชิงผนังอลูมิเนียม ก็สามารถนำไปตกแต่งได้ทั้งภายในและภายนอก


หรือสามารถปรึกษารูปแบบการใช้งานได้ที่ Hot Line : 088-227-9258 Line@ : @napavasproduct Fanpage : Napavas Product : นภวัส โปรดักส์ Website : www.napavas.com


bottom of page